Thông tin phản ánh

Về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho doanh nghiệp

Nội dung phản ánh hôm trước thì hôm nay doanh nghiệp lại gửi lại danh sách sang trung tâm y tế thành phố thái nguyên về việc danh sách nhân viên để tiêm vắc xin,sau thời gian phản ánh chờ lâu thì doanh nghiệp Trường Phượng phải tìm mọi cách để cho nhân viên tiếp nhận được vắc xin sớm nhất có thể!Vậy kính mong các ngành chức năng sớm giải quyết cho doanh nghiệp được tiêm vắc xin vì nhân viên doanh nghiệp hay tiếp xúc với nhiều người và mong ban giám đốc trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên xem xét sắp xếp lịch tiêm sớm nhất cho doanh nghiệp!Doanh nghiệp xin chân thành cảm ơn

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 2750

Ngày gửi: 25/09/2021 22:43

Thời hạn xử lý: 29/09/2021 17:00

Kết quả xử lý

Sở Y tế Thái Nguyên

Kính gửi: Ông/Bà!

   Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Y tế Thái Nguyên xin thông báo kết quả như sau:

Căn cứ nội dung phản ảnh trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Thái Nguyên,  Sở Y tế trả lời nội dung phản ánh ngày 16/9/2021 của công dân Phạm Đức Giang (số điện thoại: 0968806111) như sau:

- Tỉnh Thái Nguyên đã có Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 16/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về triển khai Chiến dịch tiêm phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo đúng tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19;

- Số lượng vắc xin tỉnh Thái Nguyên đã nhận được còn hạn chế do có sự điều chỉnh từ Trung ương để ưu tiên triển khai tiêm cho các tỉnh/thành phố vùng đang có dịch bệnh. Số lượng vắc xin tỉnh Thái Nguyên đã phân bổ và triển khai tiêm tại các huyện/thành phố trong toàn tỉnh tính đến hết ngày 22/9/2021 (hết đợt 9) là 163.200 liều vắc xin (đạt 10,5% so với kế hoạch dự kiến phân bổ tại Công văn số 5946/BYT-DP ngày 24/7/2021 của Bộ Y tế). Trong khi đó, số người cần được tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên dự kiến là trên 1.000.000 người (tương đương trên 2.000.000 liều vắc xin)

- Kế hoạch, đối tượng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong từng đợt tiêm chủng đã triển khai trên địa bàn tỉnh đều được các các ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định sau khi đã xin ý kiến của Tỉnh ủy, phù hợp với tình hình thực tế và được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh). Thứ tự ưu tiên các đối tượng đã được thực hiện đúng theo Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 16/7/2021 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

- Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên chưa áp dụng hình thức đăng ký tiêm chủng online. Đối với hoạt động tiêm vắc xin cho người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều đã có sự thống nhất với Hiệp hội Doanh nghiệp và Ban quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh.

- Về nội dung ông đã phản ánh: Nhưng tôi vẫn thấy thực trạng nhiều người không đăng kí vẫn được đi tiêm”.  Sở Y tế đề nghị ông cung cấp thông tin chi tiết các trường hợp này để yêu cầu các đơn vị, địa phương có trách nhiệm xác minh, làm rõ; kịp thời ngăn ngừa, xử lý những tình huống không thực hiện đúng chỉ đạo của Tỉnh cũng như của ngành Y tế về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.  

Trong thời gian tới, nếu số lượng vắc xin do Trung ương phân bổ cho tỉnh Thái Nguyên được dồi dào hơn, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra, công tác phân bổ vắc xin tới các địa phương, các nhóm đối tượng theo thứ tự ưu tiên sẽ được nhanh chóng và nhiều thuận lợi hơn.

 

Trân trọng cảm ơn Ông và mong sẽ tiếp tục nhận được sự phản ánh để chúng tôi kịp thời xử lý, điều chỉnh để hoạt động tiêm chủng vắc xin nói riêng cũng như công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nói chung của tỉnh ngày càng được tốt hơn.

          Trân trọng./

 

28/09/2021 10:27
File đính kèm:

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (16)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (3)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh khẩn

Phản ánh tình trạng đỗ xe gây cản trở giao thông

ngõ 280 đường quang trung làn đường vào khu dân cư thiếu sinh quân các quán hàng đỗ xe không đúng quy định lúc tan tầm và buổi sáng di chuyển rất tắc đường đề nghin các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết nhất là vị trí cửa hàng đồ cũ và chỗ giao hàng tiết kiệm

17/05/2024 17:02

Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh của công dân về tình trạng chiếm dụng quảng trường Thái Nguyên để mở quán nước

Lâu lắm rồi mình mới có thời gian đưa trẻ con lên quảng trường chơi. Nay lên thấy ngạc nhiên là quảng trường sắp biến thành quán uống nước hết rồi. Lối đi xung quanh thì bày kín ghế, lối đi ở các ô cỏ thì quán tranh nhau trải chiếu, chỗ để xe giờ cũng phải tránh mấy chỗ người ta bày bàn ghế ra… UBND thành phố đầu tư hơn 200 tỷ vào đây mà giờ sắp biến thành tài sản cá nhân rồi. Thành phố Thái Nguyên đã ít chỗ để người dân vui chơi giờ còn bị lấn chiếm kể cũng buồn.

17/05/2024 17:00

Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh của công dân về tình trạng chiếm dụng không gian đi bộ, vui chơi giải trí làm quán bán nước … gây ra cảnh tượng bát nháo vào các buổi tối tại quảng trường Võ Nguyên Giáp thành phố Thái Nguyên.

Kính gửi UBND TP Thái Nguyên và các cơ quan chức năng! Hiện nay quảng trường TP Thái Nguyên đã biến thành chỗ các quán bán nước uống, lối đi xung quanh thì bày kín ghế, lối đi ở các ô cỏ thì quán tranh nhau trải chiếu, chỗ để xe giờ cũng phải tránh mấy chỗ người ta bày bàn ghế ra… người dân tìm chỗ vui chơi, đi dạo, thể dục buổi tối rất khó khăn, cảnh tượng hết sức bát nháo và không đúng với mục đích sử dụng chung. Đề nghị UBND thành phố TN chỉ đạo cơ quan chức năng cho chấn chỉnh, trả lại cảnh quan, không gian nơi công cộng cho người dân theo đúng công năng, mục đích sử dụng vốn có của nó. Trân trọng cảm ơn

17/05/2024 16:59

Thái Nguyên
Phản ánh bình thường

Phản ánh của công dân về tình trạng lấn hồ tại tổ dân phố số 6, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ

tình trạng lấn hồ ở tổ dân phố số 6 thị trấn trại cau huyện đồng hỷ diễn ra công khai giữa ban ngày

17/05/2024 16:56

Huyện Đồng Hỷ, Tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh của công dân về tình trạng điện áp phục vụ cho sinh hoạt của người dân rất yếu không đủ điện áp cho sinh hoạt, tại khu vực tổ 7 phường Quang Vinh thành phố Thái Nguyên.

Một mùa hè sắp đến điện lại yếu k đủ điện áp! sau 1 năm phản ánh đã có câu trả lời nhưng vẫn k có biện pháp xử lý! Đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết tình trạng điện k đủ điện áp! tại tổ 7 quang vinh thành phố thái nguyên tỉnh thái nguyên

17/05/2024 16:55

Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe